Daily Archives: January 14, 2018

Ngày Chủ Nhật

Kỳ thực thì mình đã hy vọng mình sẽ làm được nhiều việc hơn trong cái ngày Chủ Nhật này. Nhưng thực tế lại khá phũ phàng.

      Đêm nhất định bắt bản thân đi ngủ sớm để sáng ngày Chủ Nhật học bài được. Cơ mà tình trạng trì trệ tệ hơn mình nghĩ khi mà lên gường lúc 11h và nhắm mắt ngủ thực sự lại là 2h sáng… Và tất nhiên là mình ngủ trương phềnh cho đủ 8 tiếng rồi mới dậy. Bệnh lười đang giết dần giết mòn tôi thế nào…

      Kế hoạch buổi chiều sau khi giúp mẹ là hoàn thành nốt phần bản thảo vẽ, viết 3 bài Tiếng Pháp và hoàn thành 1 bài viết, bonus thêm đăng bài lên page Facebook nhà. VÀ, hỡi ôi MON DIEU, con đã bị “tha hóa” vì đồ ăn quá ngon, chạy đi dự sinh nhật để rồi hoàn thành được đúng 1 việc. Bản thảo vẽ vẫn còn nằm dang dở, và nó vẫn dang dở sau BA LẦN BẢY HẸN hứa hoàn thành. Bài viết page thì bỏ ngỏ. Ba bài Tiếng Pháp thì đương nhiên là vẫn chưa đụng tới rồi. Cộng thêm quả hai ngày nay dừng lại ở ngồi luyện chữ học từ mới thôi mới cay. VÀ em cũng đã ngóng trông điểm thi hơn tuần rồi mà vẫn chưa thấy nó bay đến. Cầu trời đạt Tiếng Pháp B2 đi!

        Chạy xéo sang một vấn đề khác: ĐỌC SÁCH. E hèm, có một đứa đang cố gắng quay lại đọc sách vô cùng chăm chỉ và siêng năng. Quyển mình mới sờ gáy đến là “Sapiens – Lược sử loài người” được pr khá rầm rộ ngoài thị trường. Thế là bảo “con bé” bạn yêu thương mua tặng cho. Nói chơi mà nó mua thật ạ! Và nhìn cái giá kìa, ahuhu! Sách đắt nên em hứa sẽ giữ cẩn thận, nâng niu hơn nâng vàng…

        Mà, công nhận là đáng tiền, đáng của, đáng bát gạo thật. Có lẽ hôm nào làm bữa tuyên truyền thanh niên rủ nhau đi mua đi. Nói vậy chớ làm quả Review nhỏ nhoi thôi… Em ơi, ngày thứ hai đã qua được nửa giờ rồi… Ahuhu ngày chủ nhật của tôi…